Pages

Thursday, August 13, 2020

จีนตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งนำเข้าจากบราซิล - ช่อง 7

urangkampungdeso.blogspot.com
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก เพิ่มขึ้นกว่า 20.93 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 749,000 คน โดยสหรัฐอเมริกา ยังครองแชมป์อันดับ 1 ของประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในโลก ตามมาด้วยบราซิล ที่มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 3.1 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 104,000 คน ขณะที่อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อล่าสุด อยู่ที่กว่า 2.4 ล้านคน มีผู้เสียชีวิตกว่า 48,000 คน ทำให้ขณะนี้ ยอดผู้เสียชีวิตในอินเดียพุ่งแซงสหราชอาณาจักร ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ของโลกแล้ว

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขประจำเมืองเสิ่นเจิ้น ของจีน เปิดเผยว่า ตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์ของปีกไก่แช่แข็ง ที่นำเข้ามาจากประเทศบราซิล ซึ่งสร้างความวิตกกังวลว่าอาจก่อให้เกิดการระบาดของเชื้ออีกครั้ง เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับตลาดค้าส่งซินฟาตี้ ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งตามรอยและตรวจหาเชื้อประชาชนทุกคนที่อาจจะเกี่ยวข้อง หรือสัมผัสกับสินค้าดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน เมืองเซียะเหมิน และต้าเหลียน มีรายงานการพบเชื้อโควิด-19 ในลักษณะดังกล่าว บนบรรจุภัณฑ์ของกุ้งที่นำเข้ามาจากประเทศเอกวาดอร์เช่นกัน ทำให้ทางการจีนได้สั่งระงับการนำเข้ากุ้งจากผู้ผลิต 3 รายของเอกวาดอร์แล้ว

ขณะที่ผู้ว่าการประจำเกาะโอกินาวะ ของญี่ปุ่น ประกาศขยายมาตรการล็อกดาวน์และภาวะฉุกเฉินออกไปอีก 2 สัปดาห์ ไปจนถึงวันที่ 29 สิงหาคมนี้ จากกำหนดการเดิมที่จะสิ้นสุดลงในวันเสาร์นี้ ภายหลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ได้ร้องขอให้ประชาชน งดออกจากอาคารที่พักอาศัยโดยไม่จำเป็น และการรับประทานอาหารเป็นกลุ่มใหญ่ รวมทั้งขอให้ประชาชนงดออกนอกบ้าน หลังเวลา 22.00 น. โดยเฉพาะตามย่านสถานบันเทิงต่าง ๆ ทั้งนี้ โอกินาวะมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 97 คน ทำให้ยอดสะสมล่าสุด อยู่ที่กว่า 1,400 คน ขณะที่ทั่วประเทศพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 979 คน ในจำนวนนี้ 206 คน เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว

ด้านสวนสนุกดิสนีย์เวิลด์ ในรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เตรียมอนุญาตให้บรรดานักแสดงกลับมาแสดงโชว์อีกครั้ง ภายหลังทางดิสนีย์ยอมให้นักแสดงทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อเรียกร้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางสวนสนุกดิสนีย์เวิลด์ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยปราศจากการแสดงการละเล่นต่าง ๆ ของเหล่านักแสดง โดยบรรดานักแสดงให้เหตุผลว่า การทำงานของพวกเขาไม่เหมือนกับเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ เนื่องจากไม่สามารถสวมหน้ากาก หรือเว้นระยะห่างทางสังคมได้ โดยมาตรการแค่การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสวนสนุก และสวมหน้ากากอนามัย ยังคงไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ

Let's block ads! (Why?)



"บรรจุภัณฑ์" - Google News
August 14, 2020 at 09:56AM
https://ift.tt/2DYetdE

จีนตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งนำเข้าจากบราซิล - ช่อง 7
"บรรจุภัณฑ์" - Google News
https://ift.tt/3eLJ9eX

No comments:

Post a Comment