Pages

Thursday, August 20, 2020

'นีเวีย' ตั้งเป้าลดขยะพลาสติก ทดลองตู้รีฟิลเจลอาบน้ำ - ไทยรัฐ

urangkampungdeso.blogspot.com

นีเวีย ตามเทรนด์รักษ์โลก ทดลองใช้ตู้รีฟิลผลิตภัณฑ์ ปลูกฝังให้ผู้บริโภคใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นีเวีย สกินแคร์สัญชาติเยอรมนี ภายใต้บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ ตามเทรนด์รักษ์โลก ตั้งเป้าลดจำนวนบรรจุภัณฑ์ที่ทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างพลาสติก เดินหน้าทดลองติดตั้งเครื่องรีฟิลครีมอาบน้ำในซุปเปอร์มาร์เก็ตในเมืองฮัมบูร์ก เพื่อสังเกตและเก็บข้อมูลพฤติกรรมการนำขวดพลาสติกกลับมาใช้ของลูกค้า 

(ภาพประกอบจาก: beiersdorf)

ซึ่งขั้นตอนการใช้ตู้รีฟิลนั้นแสนง่าย เพียงแค่เลือกหมวดหมู่ที่ปรากฏบนหน้าจอ และใส่ขวดเจลอาบน้ำของบริษัทเข้าไป เครื่องก็จะเติมเจลอาบน้ำให้อัตโนมัติ พร้อมกับปริ้นต์บาร์โค้ดให้ลูกค้านำไปชำระเงิน โดยผู้บริโภคสามารถนำขวดพลาสติกแต่ละขวดสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 2 ครั้ง เมื่อผู้บริโภคนำขวดพลาสติกกลับมารีฟิลครั้งที่ 3 ตู้รีฟิลนี้จะเปลี่ยนขวดใหม่ พร้อมกับเติมเจลอาบน้ำให้ฟรีในทันที

(ภาพประกอบจาก: beiersdorf)

ด้านผู้พัฒนาระบุว่า ถึงแม้ว่าแนวคิดการรีฟิล หรือเติมบรรจุภัณฑ์ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่การใช้เทคโนโลยีในการรีฟิลของใช้ส่วนตัว ยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากเท่าที่ควร ทำให้ทีมพัฒนาต้องเก็บข้อมูลของความเป็นไปได้ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น เมื่อลูกค้านำขวดเข้ามารีฟิล

การทดลองใช้เครื่องรีฟิลถือเป็นการรุดหน้าในเศรษฐกิจของสินค้าแบบนำกลับมาใช้ใหม่ (recycling economy) โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของการนำสิ่งของกลับมาใช้ใหม่ให้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งหากการทดลองดังกล่าวนั้นราบรื่น เครื่องรีฟิลนี้อาจกลายเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของบริษัทสกินแคร์ในอนาคต

ที่มา: Packaging-360 , Optimistdairy , Designboom

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"บรรจุภัณฑ์" - Google News
August 20, 2020 at 04:10PM
https://ift.tt/2YfV2UY

'นีเวีย' ตั้งเป้าลดขยะพลาสติก ทดลองตู้รีฟิลเจลอาบน้ำ - ไทยรัฐ
"บรรจุภัณฑ์" - Google News
https://ift.tt/3eLJ9eX

No comments:

Post a Comment