Pages

Thursday, August 13, 2020

จีนพบร่องรอยเชื้อไวรัสจากอาหารแช่แข็ง - เดลีนีวส์

urangkampungdeso.blogspot.com

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศจีนเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ว่า ทางการท้องถิ่นของจีนแจ้งว่า ได้นำตัวอย่างจากชิ้นส่วนหนังของอาหารแช่แข็งเป็นปีกไก่นำเข้าจากประเทศบราซิล เพื่อจำหน่ายในเมืองเสิ่นเจิ้นทางตอนใต้ของจีน และยังมีบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งเป็นกุ้งนำเข้ามาจากประเทศเอกวาดอร์ เพื่อจำหน่ายในเมืองซีอานทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนนั้น นำมาตรวจสอบแล้วพบว่ามีร่องรอยเชื้อไวรัสโควิด-19
ก่อนหน้านี้หนึ่งวันเคยมีการตรวจพบมาแล้วสำหรับร่องรอยของเชื้อไวรัสโควิด-19ในบรรจุภัณฑ์ของกุ้งแช่แข็งนำเข้าจากเอกวาดอร์ในเมืองของมณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน ทำให้ทางการจีนเร่งตรวจตราอย่างละเอียดตามท่าเรือท่ามกลางความหวาดวิตกเรื่องการนำเข้าอาหารจากต่างประเทศ
ทางการสาธารณสุขของเมืองเสิ่นเจิ้นยืนยันว่า ได้ทำการตรวจและทดสอบทุกคนที่อาจจะสัมผัสติดต่อกับอาหารที่อาจปนเปื้อนจากการนำเข้า ซึ่งผลการตรวจพบว่าเป็นลบคือไม่ติดเชื้อ
สถานทูตบราซิลในกรุงปักกิ่งยังไม่แสดงความเห็นใดๆเรื่องนี้เช่นเดียวกับสถานทูตเอกวาดอร์ในกรุงปักกิ่ง ส่วนเจ้าหน้าที่ของบริษัทนำเข้าเนื้อจากบราซิลในประเทศจีน กล่าวแต่เพียงว่า ยังไม่สามารถกล่าวได้ว่าในขั้นตอนไหนที่พบว่า ไก่แช่แข็งติดเชื้อไวรัส
สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคระบาดเมืองเสิ่นเจิ้นแถลงว่า ประชาชนควรจะเฝ้าระวังเพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อจากเนื้อและอาหารทะเลนำเข้า

เครดิตภาพREUTERS
 

Let's block ads! (Why?)



"บรรจุภัณฑ์" - Google News
August 13, 2020 at 07:19PM
https://ift.tt/2E1dyJ8

จีนพบร่องรอยเชื้อไวรัสจากอาหารแช่แข็ง - เดลีนีวส์
"บรรจุภัณฑ์" - Google News
https://ift.tt/3eLJ9eX

No comments:

Post a Comment